Trang chủ / Tin tức / Chi tiết bài viết

6 CÁCH GIÚP DOANH NGHIỆP KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG TRẺ

18/04/2025

Theo báo cáo ngành Influencer Marketing, 46,5% người dân trong khu vực Đông Nam Á dành ít nhất 5 giờ trên mạng xã hội. Trong số đó, người dùng từ 16-24 tuổi dành ít nhất mười giờ trên các nền tảng xã hội. Nếu bạn đang nghĩ đến việc mở rộng phạm vi tiếp cận, bây giờ chính là thời điểm tuyệt vời để cân nhắc việc kết nối với Gen Z.

Vậy Gen Z là ai?

Họ là những người sinh vào khoảng năm 1996 đến 2015.  Gen Z dành đa số thời gian sử dụng các thiết bị điện tử và hầu như luôn xuất hiện nên các nền tảng mạng xã hội.

Vì vậy, để thương hiệu được chú ý hơn, Gen Z chắc chắn phải là một phần trong chiến lược marketing của bạn. 

Tại sao các thương hiệu nên xem xét tiếp cận Gen Z?

Gen Z là đối tượng được nhận định sẽ có sức mua tăng lên trong vòng một thập kỷ tới. Nhiều đến mức hành vi tiêu dùng của họ trên các nền tảng trực tuyến có thể giúp tăng mức tiêu thụ toàn cầu lên 50% hay 10 nghìn tỷ USD trong vòng mười năm tiếp theo.

Tuy nhiên, để tận dụng điều đó, doanh nghiệp cần hiểu được hành vi tiêu dùng đang thay đổi của họ. Dưới đây là một số thông tin mà bạn cần ghi nhớ:

  • Gen Z rất thích xem các nội dung video, điều này cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn thương hiệu của họ.
  • Thế hệ này phụ thuộc vào mạng xã hội và luôn suy nghĩ về cách tương tác với chúng.
  • Gen Z thích những thương hiệu nổi tiếng nhưng vẫn thể hiện được cá tính của họ.
  • Hành vi mua hàng của Gen Z thường bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh như bạn bè, gia đình hay người họ theo dõi.

Do đó, chúng ta có thể kết luận rằng Influencer Martketing chính là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận Gen Z cho thương hiệu.

Cách Influencer Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận Gen Z

Gen Z có xu hướng thích trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ mới. Thêm vào đó, người tiêu dùng và người dùng mạng xã hội thường thích xem bài đánh giá sản phẩm (40,2%) và nội dung mở (15,5%) trên các nền tảng trực tuyến khác nhau.

Đây là một cơ hội tuyệt vời để khách hàng mục tiêu của bạn biết đến sự tồn tại của thương hiệu. Hơn nữa, một chiến dịch Influencer Markeitng tối ưu hóa trên mạng xã hội có thể đem lại hiệu quả cho hoạt động tiếp thị Gen Z. Đó là vì họ đại diện cho một nhóm người tiêu dùng trẻ mà bạn muốn nhắm đến cho thương hiệu, họ cũng có thể giúp quảng bá sản phẩm trên trực tuyến.

Từ đó, bạn có thể đạt được các kết quả mong muốn như nhận diện sản phẩm, lưu lượng truy cập, đánh giá và sự kiểm chứng, cũng như chuyển đổi cho thương hiệu.

Dưới đây là sáu mẹo giúp bạn bắt đầu một chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả và có thể tiếp cận Gen Z:

Chọn những Người có ảnh hưởng phù hợp

Cho dù bạn đang làm việc với Influencer lớn hay nhỏ, họ vẫn là đối tượng được đánh giá cao nhất. Đó là bởi vì họ có thể giúp quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm Influencer phù hợp cho các chiến dịch không chỉ đơn thuần là kiểm tra xem ai có nhiều người theo dõi. Nếu bạn muốn làm việc với những Người có ảnh hưởng phù hợp, bạn cần thực hiện những việc sau:

  1. Xác định mục tiêu chiến dịch 
  2. Cân nhắc đến sự liên kết thương hiệu
  3. Hãy để Influencer có thể tự do sáng tạo
  4. Tận dụng nền tảng quản lý Influencer

Tạo đánh giá thực

Gen Z đánh giá cao các bài đánh giá sản phẩm “có tâm” từ những Influencer trên mạng xã hội. Đó là bởi họ thiếu sự tin tưởng đối với nhãn hàng khi chưa trải nghiệm sản phẩm, nhưng vẫn khao khát có được thông tin đáng tin cậy. Họ biết rằng Influencer chỉ làm việc với các thương hiệu họ tin tưởng và quảng bá sản phẩm mà Influencer muốn sử dụng, vì vậy những bài đánh giá sẽ chân thực hơn.

Điều đó cho thấy rằng, chìa khóa mở ra sự thành công cho một chiến dịch Influencer Marketing là tìm kiếm những người có thể ủng hộ sản phẩm của bạn và kết nối với những người tiêu dùng trẻ tuổi.

Đẩy mạnh xây dựng niềm tin vào thương hiệu 

Theo nghiên cứu 72% người tiêu dùng tin tưởng các thương hiệu có đánh giá tích cực, vì vậy Influencer Marketing sẽ giúp bạn tạo niềm tin cho thương hiệu của mình.

Với sự trợ giúp của Influencer, bạn có thể tạo nội dung do người dùng tạo bao gồm những video “unbox” và đánh giá sản phẩm chính hãng. Việc này có thể giúp quảng bá sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm với khách hàng mục tiêu và xây dựng nhận thức về sản phẩm.

Thúc đẩy tương tác thực

Lợi thế khi làm việc với những người có ảnh hưởng là bạn có thể thúc đẩy sự tương tác thực với khách hàng trong thị trường mục tiêu của mình. Trên thực tế, Nano Influencer có thể thúc đẩy tỷ lệ tương tác trung bình là 7-10%.

Lý do là vì Nano Influencer đều có thể trả lời bình luận của người theo dõi trong thời gian thực. Mặt khác, hầu hết khán giả của họ là những người họ biết, do đó các đánh giá của họ sẽ mang tính xác thực hơn.

Biến thị trường mục tiêu thành người ủng hộ

Nếu bạn muốn biến thị trường mục tiêu thành những người ủng hộ cho mình thì tiếp thị Gen Z có thể hữu ích.

Thông thường, những Influencer mà bạn làm việc cùng cũng là Gen Z. Và điều tuyệt vời ở thế hệ này là họ cũng muốn trở thành một phần trong các trải nghiệm. Do đó, việc hợp tác những người có ảnh hưởng trẻ tuổi sẽ cho phép bạn tạo ra các bài đánh giá chân thực với nội dung sáng tạo, đồng thời xây dựng niềm tin của khách hàng với thương hiệu.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần xem xét sự phù hợp của Influencer với thương hiệu. Không thể để một Influencer về ẩm thực giới thiệu về dụng cụ thể thao, vì điều đó có thể gây ra sự mất kết nối với follower.

Triển khai chiến dịch quy mô lớn

Một điều tuyệt vời nữa khi thực hiện Influencer Marketing là bạn có thể chạy các chiến dịch trên quy mô lớn.

Bạn có thể chọn số lượng Influencer làm việc cùng tùy thuộc vào ngân sách của chiến dịch. Giả sử ngân sách tiếp thị của bạn vào khoảng 15 triệu đồng, vậy bạn có thể làm việc với ít nhất 20 người có ảnh hưởng nano. Như vậy, có 20 cá nhân rao bán sản phẩm của bạn trên mạng gần như đồng thời. Nếu mỗi người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có ít nhất 200 người theo dõi, thì khoảng 4.000 người có thể xem sản phẩm của bạn.

Khi có thêm ngân sách tiếp thị cho chiến dịch, bạn có thể chọn giữa việc tăng số lượng Influencer làm việc cùng hoặc tăng số tiền chi trả cho cùng một nhóm Influencer.

Để tiếp cận người tiêu dùng trẻ tuổi, thương hiệu cần hiểu Gen Z đang sử dụng mạng xã hội như thế nào, họ muốn gì từ các doanh nghiệp và đối tượng họ tin tưởng nhất để xem đánh giá sản phẩm. Bằng cách đó, bạn có thể tạo một chiến dịch tiếp thị Gen Z hiệu quả.

Quan trọng hơn, các thương hiệu nên tìm cơ hội để hợp tác với Gen Z quảng bá sản phẩm cho mình. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng Influencer Marketing để kết nối với nhiều người tiêu dùng trẻ và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bài viết nổi bật