Tiêu chí lựa chọn Influencer phù hợp cho Nhãn hàng
18/04/2025
Trong hàng nghìn Influencer, việc chọn lựa được người phù hợp với sản phẩm của thương hiệu không hề dễ dàng. Sau đây là một vài tiêu chí có thể giúp bạn tìm được Influencer chất lượng nhất cho chiến dịch.
- Lượng người theo dõi: Số người theo dõi là tiêu chí hàng đầu mà các nhãn hàng quan tâm. Chúng thể hiển mức độ phổ biến của Influencer, đảm bảo lượng khách hàng tiềm năng bạn dự kiến tiếp cận. Tùy vào mục tiêu chiến dịch, thương hiệu có thể lựa chọn các nhóm người có ảnh hưởng như Mega, Macro, Micro hay Nano.
- Mức độ tương tác: Các nhãn hàng đều muốn bài đăng nhận được nhiều phản hồi từ người dùng dù tốt hay xấu. Vì vậy, ngoài số khán giả, Influencer cũng cần phải có mức độ tương tác cao. Hãy ưu tiên chọn người có 10 nghìn follow nhưng sở hữu hàng nghìn lượt tương tác cho bài viết, thay vì một người nổi tiếng nhưng tương tác yếu.
- Khả năng sáng tạo nội dung: Ngoài ra, Influencer cũng phải có khả năng sáng tạo để đưa ra nội dung của riêng mình, chứ không phải là đăng bài theo mẫu của nhãn hàng. Sáng tạo và có kiến thức chuyên môn sẽ giúp họ truyền tải thông điệp tự nhiên và chân thật nhất, từ đó chiếm lấy cảm tình của khán giả.

- Sự phù hợp với thương hiệu: Tiêu chí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tính cách, hình ảnh xây dựng, tệp người theo dõi, mức độ tương tác, sự uy tín của Influencer,.. và đặc biệt là ngân sách chiến dịch. Tùy theo mục đích, bạn có thể cân nhắc lựa chọn số lượng người ảnh hưởng. Nhóm Micro Influencer với khả năng review tốt và chi phí hợp lý đang là xu hướng lựa chọn của nhiều thương hiệu hiện nay.
Influencer chất lượng sẽ quyết định sự thành công của chiến dịch. Vì vậy, đây là việc rất quan trọng, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm và sự kết nối với các Influencer trên thị trường. Hãy cân nhắc việc hợp tác với các công ty agency uy tín nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn lựa.